This is my final form! HG WFM 1/144 Demi Barding - Review và đánh giá chi tiết

Mobile Suit Gundam the Witch from Mercury không có kit Gunpla nào tệ! Đây là điều phải được khẳng định!
Tiếp tục series review các kit Witch from Mercury, là HG WFM 1/144 Demi Barding.
 
Đây là phiên bản cấp độ HG của cỗ máy được điều khiển bởi nhân vật fan-favorite ChuChu, người đã giúp Suletta và Calibarn trong trận chiến quyết định cuối cùng.
 

Đồ chơi đi kèm của mẫu mô hình sẽ gồm 2 kiếm beam, 1 súng beam Plus, và dây dẫn dùng để điều khiển từ xa chiếc Backpack Baori sau lưng.

Sticker chỉnh màu, dùng cho các chi tiết nhỏ như camera, ống nhắm của súng và ống tên lửa, khá ít so với các mẫu mô hình HG trước, các chi tiết còn lại đều đã được Bandai tách màu bằng các part nhựa riêng biệt.

Part dư của set mô hình sẽ gồm bộ phận đầu và mắt cá chân từ mẫu HG Demi Trainer.

Ngoài các đặc điểm đặc trưng của Demi ở trên giáp. Thì hầu hết các bộ phận còn lại đều được cường hóa, nâng cấp.

Điểm nhấn mới lạ của mẫu Demi Barding là trang bị Backpack Baori sau lưng, có thể tách và biến hình thành mobile armor hỗ trợ từ xa.

So sánh đầu của Demi Barding với các Demi trước: 

  • Kích thước nhỏ hơn
  • Camera trước được thiết kế theo hình lục giác và chiếc sừng dài hơn. 
  • Các part clear trong suốt được phủ xung quanh đầu thay vì chỉ tập trung ở mỗi phần camera ở các đời Demi trước.

Đến sau lưng, mô hình này vẫn sử dụng 2 lỗ nối 3mm như các mẫu HG Demi trước, nhưng có thêm một lỗ 3mm nữa ở giữa.

Thường thấy ở các kit HG hiện đại, Bandai thiết kế kit với khả năng tùy biến cao, cho phép người chơi dễ dàng custom, sử dụng các Backpack, phụ kiện khác nhau từ các mô hình khác lên cho Demi của mình.

Như phụ kiện ở hình trên được lấy từ mẫu 30MM Alto Ground Type - Brown, bạn có thể xem thêm chi tiết về nó tại đây

Gimmick chủ đạo của kit lần này, là Backpack Baori, có thể tách ra làm một chiếc phi cơ tấn công hỗ trợ riêng biệt

Baori trên đầu được lắp đặt thêm chiếc camera quan sát tương tự với đầu của mẫu Demi ChuChu, và 2 khẩu pháo beam ở bên dưới. Tất nhiên, đầu và súng pháo đều có khớp và có thể tự do cử động qua lại.

Phần cánh điều hướng ở 2 bên được nối bằng khớp bi to và chắc, cho bạn thoải mái vọc xoay mà không sợ lỏng rớt hay gãy.

Phần vai được độ và cường hóa to và chứa nhiều chi tiết hơn, phần ống dẫn sẽ cần người chơi sơn trắng lại để có thể chính xác với màu trong phim.

Bộ phận khuỷu tay vẫn sử dụng chung part với Demi, đến phần cổ tay thì được nâng cấp lên hình dạng vuông vức và mạnh mẽ hơn với lỗ 3mm tiêu chuẩn để người chơi gắn khiên, vũ khí...

Người chơi nhìn kỹ sẽ thấy ngay ở bàn tay Demi Barding được lắp thêm 2 nòng súng nhỏ để dùng cho việc "điều khiển đám đông" mà bàn tay các Demi trước không có.

Hầu hết các phần khung bên trong chân vẫn xài chung với HG Demi trước, đầu gối được trang bị thêm một lớp giáp dày to bên ngoài và một ống tên lửa lớn được lắp thêm ở giữa chân.

Mặc dù nhiều chi tiết giáp bên ngoài được nâng cấp to và dài hơn, nhưng không hề ảnh hưởng đến biên độ cử động của Demi Barding.

Phạm vi cử động tốt, cho phép kit thể hiện tốt pose quỳ gối như hình.

Demi Barding khi được trang bị Backpack với vũ khí

Điểm hơi tiếc là giống với mẫu Aerial, Demi Barding không có kèm theo bàn tay mở, nhưng nó hoàn toàn tương thích với các bàn tay của các Demi trước, cũng như với bàn tay mở trong phụ kiện vũ khí bán riêng cho Demi tại đây.

Vũ khí chính tầm xa Beam Plus của Demi, phần tay cầm ở bên phần ống ngắm có khớp di chuyển lên xuống, người chơi có thể pose tư thế cầm súng bằng 2 tay rất dễ dàng và chắc chắn.

 Khi sử dụng hỏa lực tầm xa thì chắc chắn chúng ta không thể bỏ 2 khẩu pháo beam sau lưng rồi, với khớp cử động cho phép người chơi có thể bắn nó ở 2 bên hông như Gundam Freedom, hoặc trên vai như Guncannon.

Vũ khí cận chiến vẫn là beam cán tròn tiêu chuẩn, nhưng cầm trên tay rất vừa và chắc chắn, cho người chơi tha hồ pose mọi tư thế mà không sợ rớt lỏng.

Như đã đề cập từ trước, chiếc Backpack Baori có thể tách rời và hỗ trợ bắn riêng biệt, sử dụng dây dẫn nối sau lưng, và loại dây Bandai cung cấp cho chúng ta rất dài, cho mọi người thoải mái tạo nhiều tư thế tấn công độc đáo khác nhau.

Cuối cùng là đến phần so sánh, từ bên trái sang chúng ta có:

  • HG Chuchu Demi Trainer
  • HG Demi Barding
  • HG Demi Trainer
  • HG Demi Trainer YOASOBI Collab ver.

Và đó là tất cả cho bài giới thiệu sản phẩm HG WFM the Witch from Mercury 1/144 Demi Barding.

Với các điểm cải tiến nổi bật với các HG Demi trước như phần giáp được cường hóa to và nhiều chi tiết hơn, Backpack Baori có thể tách ra làm một chiếc phi cơ hỗ trợ riêng biệt. Và nó vẫn giữ được toàn bộ phạm vi cử động rộng và dẻo dai của các Demi trước mặc cho số giáp đồ sộ trên người mình.

Nếu bạn yêu thích cô bạn trực tính ChuChu, hoặc chỉ đơn thuần là fan của các mẫu Mobile Suit có thiết kế hạng nặng và hầm hố, thì đây là mẫu mô hình không thể thiếu trên kệ trưng bày của bạn.

Bạn có thể mua ngay mẫu HG WFM 1/144 Demi Barding tại đây: Link xem sản phẩm

Biên dịch: LIB Gunpla

Nguồn: schizophonic9

 

 

Đăng kí nhận tin