SDW HEROES ONMITSU GUNDAM AERIAL - Review và đánh giá chi tiết

SD Gundam, cụ thể là dòng SDW HEROES, dòng mô hình được sử dụng công nghệ tách màu, đi kèm với nhiều part clear trong suốt đẹp mắt, nên vốn luôn là món sản phẩm "ngon - bổ - rẻ" nổi tiếng với các bạn nhỏ, newbie mới chơi, cũng như các tay chơi lâu năm chuyên sưu tầm các mẫu Gundam SD.

Nay Bandai đã ra mắt thêm cho dòng SDW này các mẫu Gundam hoàn toàn mới và được tích hợp thêm một loại công nghệ thú vị không kém.

Được phát hành cùng thời điểm với SDW Heroes Musha Gundam The 78th, chúng ta có SDW Heroes Onmitsu Gundam Aerial

Cũng như bản HG, SDW Onmitsu Gundam Aerial sở hữu 4 tone màu chủ đạo chính là đỏ, xanh, trắng và vàng, đã được tách màu riêng trên runner như hình

Điểm chung của các mẫu Gundam SD đó là sticker chỉnh màu vẫn khá nhiều. Riêng phần sticker cho khăn choàng thì được in lên cả 2 mặt giống như với bản HG Aerial

Và chúng ta đến với món chính của sản phẩm, một gimmick hoàn toàn mới được Bandai áp dụng: Kirahagane

Kirahagane là tên của loại công nghệ in các họa tiết, chi tiết lên thẳng vào bề mặt của part trong quá trình đúc nhựa.

Màu sắc và nhiều họa tiết bắt mắt được in lên rất chuẩn xác, và lấp lánh khi được ánh sáng chiếu vào.

Và đây là SDW Onmitsu Gundam Aerial sau khi ráp xong, chưa sử dụng sticker chỉnh màu

Cùng với các part họa tiết in sẵn được lắp trên vai trái và phải, còn part ngực ở giữa sẽ dùng cho mẫu SDW Heroes Tenka Muso Daishogun, dự kiến phát hành vào tháng 04/2024.

Giống với các mẫu SDW trước, phần sticker chỉnh màu chỉ đủ dùng cho mặt trước, còn mặt sau của mô hình sẽ cần người chơi sơn lại.

Họa tiết phi tiêu Shuriken trên trán Aerial được làm nổi bật nhờ tấm sticker chỉnh màu dán ở phía sau.

Sử dụng khớp bi bên trong, cùi trỏ của tay có thể co lại, mở rộng thêm phạm vi cử động, một điểm nhấn mới mà các SDW trước chưa có

Phần chân thì vẫn giữ nguyên như các mẫu SDW trước, có thể cong xuống 90 độ

Phần vai cũng sử dụng khớp bi, nhưng chúng có thể được kéo dài cho 2 tay có thể vươn ra trước/sau

Phạm vi cử động cao, kết hợp với nhiều loại vũ khí được kèm theo. Có dùng sticker hay không, người chơi vẫn dễ dàng tạo được nhiều pose hành động chiến đấu đẹp mắt.

Kết hợp các part giáp được gắn trên giáp váy phía sau, ta có ngay chiếc phi tiêu siêu to khổng lồ Jujishuriken Minamo, vũ khí độc quyền của SDW Onmitsu Aerial

Trong số nhiều loại vũ khí của SDW Aerial, chúng ta còn có thêm 1 người bạn nhỏ đồng hành Shisa.

Tất nhiên, giống với SD BB, SDW Aerial cũng có thể dễ dàng custom, tháo lắp và sử dụng các phụ kiện, vũ khí từ các mẫu SDW khác.

Theo theme chính của mẫu SDW Aerial này là Ninja nhẫn giả, chúng ta có thể custom sử dụng các part như áo choàng của mẫu SDW Leif Gundam GP04

Hoặc trang bị một lúc tất cả vũ khí đặc trưng thuộc về đàn anh Ninja đi trước của mình, là SDW Sasuke Delta Gundam và SDW Saizo Gundam Delta Kai.

Vì cùng thuộc dòng SDW Heroes, các khớp nối dùng để gắn Aerial lên ngựa vẫn giống với các Gundam SDW khác.

Cuối cùng là đến phần so sánh, từ bên trái sang chúng ta có:

  • SDW Sasuke Delta Gundam
  • SDW Onmitsu Gundam Aerial
  • SDW Saizo Gundam Delta Kai
Chiều cao cả 3 mẫu đều tương đối bằng nhau
Các part in họa tiết sẵn Kirahagane giúp cho em út SDW Aerial nổi bật hơn hẳn 2 người anh Ninja đi trước của mình

Và đó là tất cả cho bài giới thiệu sản phẩm SDW Heroes Onmitsu Gundam Aerial.

Gundam quốc dân Aerial đã gia nhập vào thế giới SDW Heroes, cùng với khớp tay được cải tiến, và công nghệ Kirahagane in họa tiết lên 2 bên giáp vai đẹp tuyệt vời, nhưng vẫn giữ được các gimmicks, ngoại hình gốc đặc trưng của Aerial Gundam.

Mọi người nghĩ sao về món công nghệ kĩ thuật mới này? Liệu đây sẽ là bước tiến mới, một tương lai mới cho dòng sản phẩm SD? Các SD Gundam sau này sẽ ngày càng ít phụ thuộc vào sticker chỉnh màu? 

Dù gì đi nữa, thì đây vẫn là một mẫu sản phẩm rất đáng cho các dân chơi mô hình trải nghiệm, cảm nhận về độ mới lạ mà Bandai mang đến.

Đặc biệt với những bạn yêu thích thiết kế của Gundam Aerial, thì đây là mẫu mô hình không thể thiếu trên kệ trưng bày của bạn

SD nên vốn dễ lắp ráp, thân thiện với Newbie, nên mẫu này vẫn rất thích hợp làm sản phẩm đầu tay cho các bạn mới, chưa qua tay mẫu mô hình nào và muốn tìm hiểu về thế giới Gundam.

Bạn có thể mua ngay mẫu SDW Heroes Onmitsu Gundam Aerial tại đây: Link xem sản phẩm

Biên dịch: LIB Gunpla

Nguồn: schizophonic9

HatenaBlog

Đăng kí nhận tin