Review chi tiết Hắc Kỵ Sĩ - HGCE 1/144 Black Knight Squad Rud-ro.A / Rudoa - Griffin Arbalest Custom

Sau màn chào sân đầy ấn tượng của mẫu HGCE Black Knight Squad đầu tiên là Shi-ve.A thì lần này, chúng ta cùng đến với mobile suit thuộc sở hữu của những thành viên khác trong đội - Black Knight Squad Rud-ro.A, hãy cùng xem kit lần này có gì đáng sở hữu nhé !

Boxart cũng mang phong cách ấn tượng hệt như những mẫu HGCE thuộc Gundam Seed Freedom

Mẫu kit mà chúng ta sẽ cùng xem qua lần này thuộc sở hữu của Griffin Arbalest - Một trong bốn thành viên còn lại của đội Hắc Kỵ Sĩ. Thông qua box-art, chúng ta thấy tuy kit "đen từ đầu đến chân" nhưng lại có nhiều chi tiết mang màu xanh lá làm điểm nhấn độc đáo. Kit sẽ kèm cho chúng ta combo trang bị cơ bản của một mobile suit là kiếm, khiên cùng súng. 

Ngoài ra chúng ta cũng sẽ được cho một chiếc áo choàng beam thương hiệu của đội Kỵ sĩ này cũng như những part dư của Shi-ve.A do dùng chung kit. Về mặt Sticker, kit lần này vẫn được phân tách màu rất tốt, chúng ta có thể thấy được rằng số lượng sticker của kit ít hơn so với đàn anh tiền nhiệm của nó.

Phụ kiện đi kèm gồm có áo choàng beam, kiếm chống mobile suit, beam rifle hiệu suất cao cùng với một tấm khiên.

Phần Sticker, ít hơn so với Shi-ve.A

Các part thừa, do dùng cùng runner với Shi-ve.A

Và đây là Black Knight Squad Rud-Ro.A của chúng ta, do tên rất dài nên mình sẽ tạm gọi nó là "Roa" theo tên gọi biệt danh của chúng nhé. Ngoài ra, có một fun fact là cái tên Rud-ro.A có thể là chơi chữ của từ "Rudra" (रुद्र) - một vị thần có mối liên kết với thần Shiva, nó cũng có nghĩa là "Người diệt trừ những vấn đề từ gốc rễ của chúng".

Về mặt ngoại hình, khác với Shiva là một cỗ máy chuyên về cận chiến thì Roa là dạng Mobile Suit mang hơi hướng cân bằng hơn nhiều với những trang bị của mình. Ngoại hình của kit trông thon gọn và đơn giản hơn một chút so với Shiva. Và, tuy có mặt ngoại hình khá khác nhau nhưng Roa lại sử dụng chung khung xương cũng như backpack với Roa, nhưng thay vì màu vàng gold sặc sỡ thì khung xương của kit lần này có màu heavy gunmetal.

Có 4 Rud-ro.A của bốn phi công khác nhau trong đội Hắc Kỵ sĩ, và cả bốn unit này đều giống nhau, chỉ khác mỗi phần màu làm điểm nhấn. Unit ở đây chúng ta có là của Griffin Arbalest, có biệt danh là "Ngọc lục bảo" - lý giải cho màu tông màu xanh lá làm điểm nhấn của nó. 

Ngoại hình mang chất cổ trang của Rud-ro.A

Áo choàng beam đi kèm kit

So sánh phần đầu với Shiva, hình dáng đầu của Roa được thay đổi hoàn toàn, trông giống một chiếc mũ Viking cùng với hai chiếc sừng, thay vì là cánh chim như Shiva. Phần góc cạnh của "mũ" cũng được vát nhọn hơn khá nhiều với ánh nhìn trông "sắc bén" hơn, góp phần tạo nên cá tính cho mobile suit.

So sánh phần đầu

Tuy gần giống cấu trúc với nhau, Roa lại không được trang bị hệ thống bắn đinh tầm gần như Shiva. Và tuy trông hơi giống nhau, hình dáng thực tế và cấu trúc của Roa lại khác hoàn toàn với Shiva.

Phần ngực không được trang bị hệ thống bắn đinh tầm gần

Tuy nhìn giống nhau nhưng kết cấu lại khác nhau hoàn toàn.

Các chốt kết nối đằng sau của kit.

Tương thích thoải mái với backpack của các kit HG gần đây.

Phần backpack gần như tương tự với Shiva, nếu bạn chọn gắn hai phần cánh nhỏ trong phần part thừa, nhưng theo thiết lập của Roa, nó sẽ là kệ gác kiếm chống mobile suit.

Biên dịch: LIB Gunpla

Nguồn: schizophonic9

Đăng kí nhận tin