Tại sao Grunt Suit luôn là đỉnh cao? Review chi tiết HGCE 1/144 Gelgoog Menace

Kit tiếp theo đến từ Mobile Suit Gundam Seed Freedom - Gelgoog Menace màu đỏ rực rỡ của Lunamaria Hawke. Nay cũng đã có mặt tại LIB !

Boxart cũng như những mẫu kit HGCE được ra mắt gần đây, mang một phong cách hoàn toàn mới mẻ.

Đi kèm theo những trang bị cực kì ấn tượng, đó là 1 beam sniper rifle, 1 khẩu súng railgun prototype, 1 vũ khí cận chiến dạng Halberd mang tên "Gradius Magnus" và chiếc khiên beam "Refulgens" cùng một adapter cất trữ vũ khí.

Trang bị đi kèm của Gelgoog Menace

Phần sticker tuy nhiều nhưng sẽ không quá ảnh hưởng đến tổng thể của kit vì đa số những màu quan trọng đã được tách ra bởi nhiều part. 

Sticker đi kèm của Gelgoog Menace

Chúng ta có 2 part thừa

Gelgoog Menace lần này đã xuất hiện dưới dạng kit HG tỉ lệ 1/144, bổ sung thêm cho bộ sưu tập HG Gundam Seed Freedom. Nó là một cỗ máy dành riêng cho quân đội thuộc phía tổ chức theo dõi hòa bình C.O.M.P.A.S.S. và được chế tạo, sản xuất bởi ZAFT và sẽ là hậu duệ xứng đáng cho HG Zaku Warrior trước đó.

Đúng như cái tên Gelgoog của nó, đây là một Mobile Suit mang một hình dáng to lớn và cơ bắp, hệt như người đàn anh Gelgoog trước đó ở vũ trụ Universal Century. Kit được trang bị với bộ Wizard pack dùng trong bầu khí quyển.

Do là mobile suit thuộc sở hữu của Lunamaria, Gelgoog lần này mang trên mình một màu đỏ mạnh mẽ, được tô điểm bởi những màu hồng và trắng cá tính, gợi nhớ một chút đến màu sắc thương hiệu của Char Aznable. Các khớp lần này cũng gần tương tự như Rising Freedom và Immortal Justice, tuy vậy, 1 vài chi tiết sử dụng khớp bi Polycap.

Phần cánh của backpack có thể được lật lên và sẽ không bị chùng xuống do cơ chế khóa khớp độc đáo nằm bên trong backpack. Phần cánh này chuyển động một cách mượt mà và kit vẫn giữ được thăng bằng khi cánh lật lên. Ngoài ra, cánh còn được trang bị với một khẩu pháo điện từ "Infernus" cũng như một ụ phóng tên lửa 6 nòng.

Khi tháo backpack ra, ta vẫn được phần body với một tỉ lệ cân đối, thon gọn nhưng vẫn mang đầy tính cơ bắp. Phân tách màu sắc trên kit lần này thực sự rất tốt, tuy vậy, rất nhiều trong số những chi tiết này vẫn phải dùng sticker.

Phần đầu gợi nhắc rất nhiều đến Ginn, Dinn và Zaku Warrior, tuy vậy, nó vẫn mang những nét đặc trưng của Gelgoog cổ điển, có thể nói là rất giống với Gelgoog cannon. 

Chi tiết mono-eye được đúc rất đẹp và có thể di chuyển sang hai bên nhờ vào một lẫy bên dưới cằm, tuy vậy, biên độ xoay vẫn còn hơi hạn chế.

Ngoại hình tổng thể mang một hình dáng khá phức tạp, kết hợp những nét góc cạnh của các mobile suit dạng gundam cùng với các đường nét cong cơ học của các mobile suit một mắt, với phần màu sắc được tách rất chi tiết. 

Ngoài ra, Magnus Gradius dạng ngắn có thể được cất trữ bằng một chốt nhỏ đằng sau thắt lưng.

Phần tản nhiệt trước ngực cũng như nắp buồng lái được tách màu một cách tinh xảo, đằng sau lưng có những chi tiết đúc chìm và phần tên lửa đẩy sau lưng có thể di chuyển lên xuống. Ngoài ra, phần lưng có 2 phần lõm giúp các bạn trang bị được những Wizard pack của những kit HG SEED cũ.

Phần váy trước có biên độ rất linh hoạt với 3 part chuyển động độc lập cùng với hai váy bên cũng có thể chuyển động được qua những khớp bi, váy sau không thể di chuyển. Beam Sniper Rifle cũng có thể được trữ ở váy sau thông qua một lỗ chốt mà không ảnh hưởng đến Magnus Gradius.

Phần vai được thiết kế để tạo cảm giác to lớn và cơ bắp với các chi tiết nhỏ tách màu. Đáng tiếc lần này chúng ta chỉ có 2 tay nắm mà không có tay đấm hay tay xòe. Phần cẳng tay trước được tách màu ở ổ súng nhỏ và cũng có 1 lỗ 3mm.

Đằng sau các mặt váy trừ váy trước có những chi tiết được dập nổi, tuy đẹp nhưng không quá đáng kể, chúng ta cũng được thấy sự trở lại của phần phản lực 5 ống - chi tiết thương hiệu của Gelgoog. Khớp háng có thể kéo lên và xuống, giúp tăng biên độ cho chân, phần háng có 1 lỗ 3mm cho các action base và 1 lỗ hình chữ nhật cho action base 2.

Phần chân mang một hình dáng rất lớn, tương tự với Gelgoog cũ. Các khớp đầu gối cũng có những chi tiết lằn chìm và có thiết kế giống với các kit SEED FREEDOM khác. Các phần ống xả cần phải được dán sticker để chỉnh màu.

Các ống phản lực ở chân cũng được làm lại ở bản này, trên hết, chúng ra cũng có thêm những chi tiết dưới gan bàn chân tuy bị rỗng một chút. Phần giáp cổ chân có một part màu hồng tách màu, các ống xả có thể di chuyển theo bàn chân.

Backpack sử dụng trong bầu khí quyển có một kích cỡ khá lớn và chi tiết, tách màu ở backpack tuy khá thiếu ở hai phần cánh chính, tuy vậy màu sắc tổng thể vẫn cực kì ấn tượng.

Phần cánh có thể được mở ra như thế này, và vì phần đế của cánh là khớp bi, nó cũng có thể được dạng ra. 

Ống xả phản lực có hình dáng như Infinite Justice, phần tên lửa sáu nòng cần được sơn đỏ ở những đầu đạn. 

Phần nóng súng của Infernus có thể trượt lên mà không cần thay part, ngoài ra nó còn được khóa ở vị trí cất giữ và kích hoạt bằng một khớp khóa ẩn bên trong. 

Không giống các kit mono eye trước đó, Gelgoog Menace có một biên độ cử động rất tốt, như Rising Freedom vậy. Phần eo có một biên độ khá rộng trong khi khuỷu tay có thể gập khá sâu với khớp đôi.

Một lần nữa, chúng ta lại được thấy sự tuyệt vời của Seed Action System.

Phần chân cũng có một biên độ khá rộng, nhưng cũng giống như các kit Gelgoog khác, phần cổ chân khó có thể chạm đất dù có một biên độ gập khá tốt. 

Nhân dịp này, hãy cùng so sánh nó với tiền bối của mình, HGUC Char's Gelgoog. Có thể thấy được sự cách tân và chất "Gundam".

Vũ trang hoàn tất !

Phần cánh có thể được khóa lại tại một vị trí, giúp cho việc pose dáng dễ dàng hơn. Tuy vậy, có một vài chi tiết sẽ hơi gây vướng víu cho phần vai và lưng cần được lưu, nên nếu các bạn muốn sơn phết thì nên chú ý. 

Súng trường bắn tỉa dạng cải tiến MMI-M6336E, độc quyền dành cho Lunamaria. Súng có phần nòng là một part được tách riêng và phần tay cầm ngang có thể di chuyển được. 

Tuy có một phần ngực khá lực điền, nhưng nhờ có SEED Action System mà kit có một biên độ vai cực kì tuyệt vời, tha hồ để bạn có thể tạo lại những dáng bắn tỉa trong phim. 

Phần khiên mang đầy đủ gimmick trong phim.

Bạn có thể gắn thẳng vào chốt 3mm trên cẳng tay

Hoặc bạn cũng có thể cho kit cầm như thế này, vẫn cực kì chắc chắn

Pháo điện từ "Infernus" và đầu đạn tên lửa 6 nòng "Peregrinus" tuy không thể xoay được, nhưng vì 2 cánh được kết nối bởi khớp bi nên có thể được pose cực kì thoải mái.

Đi kèm thêm là khẩu Type 35 Railgun Prototype, giúp chiến đấu với công nghệ giáp Femto của hội Black Knight Squad. 

Phần nòng súng rất chi tiết và là một part riêng

Nhưng khá đáng tiếc, RG Impulse SpecII không thể cầm được cây súng này.

Đây cũng là một cây súng với kích thước khá khổng lồ

Dĩ nhiên, kit vẫn có thể cầm một cách thoải mái.

Tuy là một kit với phần chân rất to, nhưng nhờ vào chất liệu nhựa mới, phần chân vẫn được giữ rất chắc chắn, không có cảm giác ọp ẹp.

Magnus Gradius Beam Halberd ở dạng triển khai.

Tuy phần cán có màu trắng, phần lõi cán bên trong là màu xám, nên bạn sẽ phải sơn nếu muốn độ chính xác màu cao nhất.

Tất nhiên, kit tương thích với tất cả các Wizard pack của GINN và Zaku Warrior hay CGuE.

Trang bị Gunner Wizard

Trưng bày cùng HGCE 1/144 Destroy Gundam !

So sánh cùng HGSEED Gunner Zaku Warrior và HGCE Immortal Justice.

Vậy đó là tất cả những gì chúng ta có với HGCE Gelgoog Menace, một kit tuyệt vời cho những bạn mê suit một mắt và fan Seed nói riêng cũng như cho các "nhựa thủ" nói chung. Biên độ cử động tuyệt vời, màu sắc bắt mắt cùng với trang bị ngầu lòi và khả năng tương thích ngược, Gelgoog Menace sẽ là một trong những kit đáng chơi nhất nửa đầu 2024 này. 

Nguồn ảnh: Schizophonic9

Đăng kí nhận tin