Project Pale Rider - Những mobile suit điên loạn

Sau khi Liên Bang Trái đất nhận ra tầm quan trọng của các Mobile Suit (MS) đối với tình hình chiến sự, dự án RX được lập ra và có 8 biến thể được tạo ra, từ đó, tạo ra mobile suit làm nên lịch sử - Gundam, thế nhưng, cuộc chạy đua vũ trang vẫn không ngừng tiếp tục với tốc độ chóng mặt. Lo sợ trước việc cuộc chiến sẽ bị kéo dài và khả năng tạo ra các MS mới của phe Công quốc Zeon, phe Liên Bang đã yêu cầu các kỹ sư tức tốc bắt tay vào quá trình tạo ra một dự án của các MS mới mang tên "Pale Rider".

Tuy vậy, những MS mạnh mẽ này mang trong mình những sự thật kinh khủng và những tội ác chiến tranh mà Liên Bang Trái đất đã gây ra. Cùng tìm hiểu thêm về dự án này cùng LIB hôm nay nhé. 
 

Project Pale Rider

Dự án "Pale Rider" phát triển tổng cộng 4 unit, và tất cả đều được đặt tên dựa trên tứ Kỵ sĩ Khải Huyền của ngày Tận Thế, Chúng ta có White Rider - "Chế ngự", Red Rider - "Chiến tranh", Black Rider - "Nạn đói" và Pale Rider - "Chết chóc", tất cả những mobile suit này đều đi kèm với một hệ thống dựa chỉnh sửa dựa trên Exam - một hệ thống đặc biệt xuất hiện trên các unit Blue Destiny. 

Tứ kỵ sĩ Khải Huyền

RX-80PR PALE RIDER

Xuất hiện lần đầu trong phần game Mobile Suit Gundam Side Story: Missing Link, Pale Rider là một mobile suit phát triển dựa trên các nguyên mẫu Gundam G04 và G05 và dùng GM Sniper II để làm phần nền cho dự án phát triển, thêm vào đó là những công nghệ tiên tiến nhất và thế là Pale Rider được sinh ra. 

Nguyên mẫu Pale Rider đầu tiên được phát triển

Với những cải tiến được rõ rệt, Pale Rider trở thành một mobile suit có hiệu năng cao cùng với độ bền bỉ tương đồng với Gundam nhờ vào việc sử dụng Gundarium alloy như các mobile suit dạng Gundam. Tuy sử dụng dạng đầu của Gundam, Pale Rider được thêm vào một phần kính chắn vì phía Liên bang muốn biến mobile suit này thành một MS dạng sản xuất hàng loại. Thế nhưng, chính vì những "cải tiến" đắt đỏ của mình, Pale Rider đã không thể được sản xuất hàng loạt do lý do giá thành, khiến chúng trở thành những unit dạng độc nhất - ngang hàng với Gundam. 

Phần đầu của Pale Rider

Ngoài trang bị cơ bản gồm các Hover Unit và backpack để tăng lực đẩy cũng như khả năng di chuyển hay súng phóng lựu ở cẳng tay, Pale Rider còn được vũ trang với những trang thiết bị và vũ khí để có thể chiến đấu trong hai môi trường là mặt đất và vũ trụ. Từ đó chúng ta có Pale Rider Ground & Heavy equipments type và Pale Rider Space type.

Pale Rider Ground type (bên trái) và Pale Rider Space type (bên phải)

Với Pale Rider Ground type, MS sẽ được trang bị thêm các vũ khí tiêu chuẩn đã được xuất hiện trước đó như:

 

YHI FH-X180 180mm Cannon

 

HFW-GMG·MG79-90mm Bullpup Machine Gun

Spike shield

Với Space type, Pale Rider sẽ được trang bị thêm các vũ khí đã có sẵn trên Gundam G04 và G05 

Pale Rider mang một sự tương đồng về vũ khí với Gundam G04 và Gundam G05

Đến đây, có vẻ bạn sẽ thắc mắc rằng, một mobile suit có hiệu năng cao cùng với lớp giáp cứng cáp như thế, tại sao lại là một mobile suit nguy hiểm ? Đến đây, chúng ta sẽ nói đến phi công Chloe Croce cùng với những thí nghiệm vô nhân đạo mà chủ dự án này - Grave - đã làm với cô. 

Chloe Croce

Từng là một cô nhi, Chloe được nhận nuôi bởi một cơ sở nghiên cứu bí mật của Liên Bang ở Angusta và được chọn để trở thành vật thí nghiệm cho RX-80PR Pale Rider. Để có thể sử dụng được hết khả năng đặc biệt của Pale Rider - HADES, cô được cho uống rất nhiều loại thuốc kích thích và bị phẫu thuật rất nhiều để có thể tăng cường hiệu suất chiến đấu, giúp cô có thể chịu đựng được sức ép khủng khiếp của HADES, những cũng dần dần bào mòn đi tâm trí của cô, khiến cô trở nên mất trí dần dần. 

Vốn là một cô bé vô tội và dịu dàng, Chloe bị biến thành một cỗ máy giết chóc vô cảm xúc bởi những thí nghiệm mà Grave - một tổ chức bí ẩn từ Liên bang. Tuy lo sợ rằng mình sẽ bị mất trí hoàn toàn, Chloe lại cảm thấy một sự "tự do" mà cô chỉ có thể cảm nhận được bên trong buồng lái của mobile suit. Không may thay, việc cô càng dấn thân vào chiến trường, Grave sẽ đưa càng nhiều thuốc cho cô, khiến cô trở nên nghiện ngập và mất đi nhiều ký ức hơn nữa. 

Chloe mất đi ý thức vì lạm dụng thuốc

Nói về HADES, tên của hệ thống này viết tắt cho HYPER ANIMOSITY DETECT ESTIMATE SYSTEM. Hệ thống gây tranh cãi này được tạo ra bởi một cơ quan tối mật của chính phủ Liên Bang Trái Đất. Hệ thống này được tạo ra dựa trên hệ thống EXAM, tuy nhiên, nó không yêu cầu một linh hồn của newtype để có thể bắt chước được sức mạnh của Newtype, thay vào đó, HADES sẽ phá bỏ các giới hạn của MS một cách cưỡng chế, mang lại 100% sức mạnh thực sự của nó. Tiếp đến, hệ thống sẽ dùng máy tính thông minh để truyền các giải pháp tối ưu nhất để chiến thắng trên chiến trường và bắt phi công phải tuân theo (gần giống với hệ thống Zero System của Gundam Wing). 

Hệ thống HADES

Mặc dù không hoàn hảo như một New-type thực thụ, HADES sẽ đọc và tiên đoán các nước đi tiếp theo của đối phương thông qua sóng Psycommu. Việc kích hoạt hệ thống sẽ khiến các ống xả nóng đỏ lên do quá trình thoát khí của mình, và cũng như hệ thống EXAM, các cảm biến và camera của MS sẽ biến thành màu đỏ. Và đúng như vẻ bề ngoài của nó, Pale Rider lúc này sẽ hóa điên, khiến phi công mất kiểm soát.

Pale Rider "hóa điên"

 

RX-80RR RED RIDER

Có nickname là Nón đỏ - Red Cap và là một trong ba mẫu thử nghiệm của Pale Rider - Red Rider là một mẫu mobile suit được tạo ra với mục đích thu thập dữ liệu chiến đấu để tiếp tục phát triển dự án Pale Rider. Được trang bị với hệ thống thử nghiệm của HADES là ARES - tên của thần chiến tranh, hệ thống này được dùng để test các giới hạn mà HADES có thể mang lại và thay vì chạy liên tục như HADES, ARES sẽ tăng hiệu suất của MS lên 150% trong vòng 300 giây và sẽ không cho phép phi công tiếp tục lái nếu như đã bị trọng thương. Ngoài ra, MS còn được trang bị một hệ thống sốc điện tim tên là Rymm-va để hồi sức cho phi công. 

ARES được kích hoạt

Tuy vẫn còn nhân từ với phi công, nhưng thực chất Red Rider vẫn mang theo dấu vết tội ác của Grave, vì để thu thập dữ liệu chiến đấu cũng như thí nghiệm cho MS này, rất nhiều trẻ mồ côi đã được sử dụng làm "phi công dùng 1 lần" cho nó.

Tanya - một trong số những cô nhi bị bắt đi làm thí nghiệm bởi Liên Bang

Do là đơn vị tấn công giáp mặt đất, Red Rider được vũ trang với những vũ khí gần tương tự với dòng Gundam Ground Type, và GM Striker. Ngoài khẩu súng máy 100mm được trang bị thêm hai lưỡi mác dùng công nghệ beam, và có thể phóng ra lúc cần thiết, Red Rider còn được trang bị với một tấm khiên cực kì đặc biệt mang tên Zweihänder. Ngoài việc là một vũ khí phòng thủ, khi được mở ra, nó sẽ trở thành một thanh đại kiếm với nguồn năng lượng beam rất lớn, biến Red Rider trở thành một cỗ máy oanh tạc cực đáng sợ khi sử dụng chung với ARES.

Zweihänder

Beam Bayonet

Red Rider cùng với vũ khí thương hiệu của mình - Zweihänder

 

RX-80WR WHITE RIDER

 

Xuất hiện gần đây trong phần ngoại truyện Code Fairy của Gundam Battle Operation 2, White Rider là nguyên mẫu đầu tiên được tạo ra cho project Pale Rider, mẫu MS này được trang bị một hệ thống tên là ZEUS cho việc hỗ trợ kiểm soát hỏa lực, và cũng là hệ thống nguyên mẫu đầu tiên của HADES. Phần đầu của MS được làm rất to vì lúc bấy giờ, công nghệ lúc đấy vẫn chưa cho phép các kỹ sư ép các thiết bị dành cho hệ thống nhỏ lại như HADES, nhưng cũng vì cái tên White Rider của mình, phần ăng ten của MS được tạo hình như một chiếc vương miện. 

White rider cùng với phi công của mình

Đây cũng là MS đầu tiên sử dụng nguyên mẫu thử nghiệm của vũ khí Shekinah, mang khả năng tấn công của một khẩu súng gatling và một khẩu beam cannon trong cùng một vũ khí. Khi kích hoạt beam cannon, vũ khí sẽ mở các rãnh tản nhiệt to vì nguồn năng lượng cực lớn mà nó phóng ra, khiến cho nó trông giống một khẩu Bowgun. Nhưng cũng chính vì nguồn năng lượng cực lớn mà nó cần được cung cấp, White Rider không thể sử dụng bất cứ vũ khí beam nào nữa. 

Shekinah Prototype.

Chế độ gatling

Chế độ Beam cannon

 

RX-80BR BLACK RIDER

 

Thường xuất hiện cùng với White Rider, mang tên của kỵ sĩ dịch bệnh/nạn đói, Black Rider là nguyên mẫu thứ 3, sau Red Rider được phát triển cho dự án. Nhưng cũng vì công việc thu thập dữ liệu gần như đã hoàn tất, mẫu MS này được sử dụng như một công cụ để thử nghiệm một trang bị đặc biệt mới, đó là khả năng ngụy trang quang học. Nhờ vào đó, MS sẽ gần như trở nên vô hình và cũng sẽ không xuất hiện trên Radar của đối phương nhờ vào thiết bị điện tử trang bị sau lưng. Nhưng cũng vì thế, MS không được phép sử dụng bất kì vũ khí beam nào để tránh bị phát hiện, buộc phi công phải tấn công tầm gần và sử dụng các vũ khí cận chiến, vũ khí tầm xa duy nhất mà MS có thể sử dụng là Railgun Cannon.

Dao nhiệt Heat Dagger và pháo điện Railgun Cannon

Khả năng ngụy trang quang học của Black Rider được thể hiện trong game.

Và cũng như các unit còn lại, Black Rider được trang bị với một hệ thống gần giống với HADES, tên là THEMIS - tên của thần công lý ( trái ngược với cái tên kỵ sĩ nạn đói của mình :))) ), hệ thống này chỉ được kích hoạt khi phi công rơi vào tình thế nguy hiểm, giúp phi công lật ngược tình thế và về sau, hệ thống này cũng được trang bị lên Pale Rider Cavalry. 

 

Cũng như các MS còn lại trong dự án, các cảm biến của Black Rider cũng sẽ hóa đỏ khi kích hoạt THEMIS

Đáng tiếc, do là một MS mới được giới thiệu trong game gần đây và chưa hề xuất hiện trong Manga, các hình ảnh hay thông tin của Black Rider vẫn còn rất hạn chế.

 

Còn tiếp

 

 

 

Đăng kí nhận tin