MG Ver. Ka Narrative Gundam C Equipment - Cập nhật về quá trình phát triển

Mẫu kit mới nhất trong line-up MG Ver.Ka đã được quyết định: Narrative Gundam C Pack! 
Đồng hành cùng quá trình phát triển, tạp chí Hobby Japan cùng Bandai sẽ bắt đầu một loạt bài theo dõi quá trình phát triển của mẫu kit này! 
Ở tập đầu tiên, ban biên tập sẽ chụp ảnh các mẫu thành phẩm cùng với các lời bình của Katoki-san!
 
View trực diện của Narrative Gundam C Pack

Các mẫu thành phẩm được hoàn thành và chụp ảnh sẽ được sử dụng làm ảnh giới thiệu chính thức, được công bố trên các trang hướng dẫn lắp ráp, bao bì kit và các website. Dưới sự giám sát của Katoki-san, Takashi Matsumoto-san, nghệ nhân đã phụ trách hoàn thiện & sơn các mẫu kit Ver.Ka trong nhiều năm đang tiến hành công việc này.
 
Thiết kế của Narrative Gundam trên Anime

Narrative là mẫu MS phát triển bởi Anaheim Electronics để thử nghiệm công nghệ Psychoframe ban đầu. Trong chiến dịch "Phoenix Hunt", để đối đầu với Phenex, trang bị C-Pack được sản xuất vội vã, tái chế từ trang bị của RX-0 Unicorn Gundam và được gắn bên ngoài Narrative.
 
View từ phía sau của Narratuve Gundam C Pack

Phiên bản kit lần này sẽ tái hiện được cả 2 form của Narrative Gundam - form cơ bản, không gắn psycho frame, và form có gắn psycho frame C-pack. Kit sẽ có trang bị truyền thống, bao gồm khiên, beam saber x 2, beam rifle và các trang bị truyền thống khác (vulcan gun trên đầu, ...).
 
View toàn cảnh phía trước

Bắt mắt nhất ở thiết kế, là Core Fighter block được lộ rõ giữa thân. Cả phần canopy (kính lái) với nhựa clear cũng được thể hiện. Phần thân cũng không có nhiều miếng giáp ngoài, nhưng có chung thiết kế với ZZ Gundam. Phần bắp tay và đùi không có giáp ngoài, để lộ bộ khung xương movable frame.
 
View toàn cảnh phía sau

Narrative Gundam có rất nhiều điểm tương đồng với Nu Gundam, như bộ backpack hay thruster ở chân. Phần vai, giáp đầu gối hay giáp mắt cá chân đều nhỏ hơn C-pack, cho một form dáng thuôn gọn hơn. Beam saber trang bị được gắn ở giáp sau hông, như được thấy trong anime.
 
So sánh giữa form cơ bản và form gắn C-pack

Chiều cao của C-pack sẽ nhỉnh hơn 1 chút, do phần chân có thêm psycho frame kéo dài. Tương tự, tay của C-pack form sẽ dài hơn tay của form cơ bản do gắn thêm psycho frame.
 
Core Fighter

Core Fighter trông rất ấn tượng, với tạo hình như 1 chú chim dang cánh. 2 cánh lái dựng đứng ở phía sau thoạt nhìn thì khá lạ so với thiết kế của Core Fighter truyền thống, nhưng yếu tố thiết kế này đã từng xuất hiện trong Core Fighter của Gundam GP01 và GP03.
 
Khối Core Block

Mũi của Core Fighter gập xuống, và các cánh được cuộn lại để tạo thành Core Block điều khiển.
 
Concept & bình luận từ Katoki-san
Narrative Gundam là nhân vật chính của một side story trong mạch truyện Gundam Unicorn, nên hiển nhiên là nó sẽ được trang bị với psycho frame. Nhưng, Narrative Gundam sẽ ít xuất hiện hơn Nu Gundam lẫn Unicorn Gundam. Ý tưởng của tôi cho một cỗ máy với vị trí như vậy là "Psycho Frame được mượn từ Unicorn" (kể cả trong bối cảnh của câu truyện, lẫn về mặt model kit), và "Gundam được trang bị hệ thống Core Block" (tôi muốn được thiết kế một mẫu Core Fighter của khoảng thời gian này, thời kì cận cuối của Universal Century!). Đây là 2 concept chính, cũng chính là điểm nhấn về mặt gimmick của mẫu kit Ver. Ka này. Tôi tin rằng đây là những concept phù hơp nhất, và sẽ được thể hiện hoàn hảo bằng công nghệ Gunpla tiên tiến nhất.  
 
Nguồn: Hobby Japan Web
Biên dịch: LIB Gunpla

Đăng kí nhận tin