Giới thiệu sản phẩm - HGUC ( HIGH-GRADE UNIVERSAL CENTURY )

Nguồn: lascalemodel
Biên dịch: LIB Gunpla


TÌM HIỂU VỀ DÒNG GUNPLA

HGUC HIGH-GRADE UNIVERSAL CENTURY

 

Trong lúc tìm hiểu về Gunpla, chắc chắn các bạn ít nhiều cũng đã từng nghe qua cụm từ “HGUC” rồi nhỉ? 

HGUC là từ viết tắt của “High-Grade Universal Century”. Đây là dòng mô hình lắp ráp Gunpla với tỉ lệ 1/144 và có chi tiết tương đối chính xác và chất lượng cao. Là cấp bậc tiếp theo của Entry Grade, với các mẫu tương đối cần nhiều công sức và sự tỉ mở hơn. Đây là dòng model kit lấy cảm hứng từ những mobile suit trong vũ trụ "UC" từ các Anime, Manga hay là Lightnovel về Gundam.

 

RX-78-2 Gundam, mẫu Gunpla tiêu biểu nhất của dòng HGUC. 

 

Những sản phẩm thuộc dòng HGUC thường mang nhiều chi tiết và sự cải tiến vượt bật hơn những mẫu Gunpla HG khác. Chúng thường được thiết kế sao cho thực tế và bám sát các thiết kế của những mobile suit từ AnimeManga của vũ trụ "Universal Century". Chính vì thế, chúng thường chứa nhiều chi tiết hơn và cần nhiều kĩ năng hơn để lắp ráp. Đặc biệt, chúng còn được thiết kế tỉ mỉ hơn ở những chi tiết bên trong giáp. Một số mẫu dễ lắp trong khi một số thì cần sự tỉ mỉ cao.

 

Sơ lược về vũ trụ "Universal Century"

Vũ trụ "Universal Century" là vũ trụ mặc định của dòng phim và Manga Gundam. Dòng phim được ra mắt lần đầu vào năm 1979 dưới dạng anime mang tên “Mobile Suit Gundam. Vũ trụ UC lấy bối cảnh vào tương lai, nơi con người đã đặt chân ra ngoài vũ trụ, kèm theo những tranh chấp giữa Liên Minh Trái Đất (EFFS) và các phe ly khai khác nhau (nổi bật nhất là phe Zeon), bao gồm những cỗ máy và robot khổng lồ làm chủ đề chính. 

Vũ trụ UC bao gồm nhiều bộ anime, OVA và phim chiếu rạp. Một số series nổi bật của vũ trụ UC có thể kể đến như:

 

 

  • Mobile Suit Gundam (1979): Series đầu tiên trong loạt phim về Gundam, về cuộc chiến giữa phe Liên Minh Trái ĐấtCộng Hòa Zeon.
  • Mobile Suit Zeta Gundam (1985): Là hậu truyện của series gốc, lấy bối cảnh 7 năm sau khi One Year War kết thúc
  • Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack (1988): bộ phim hậu truyện của Zeta Gundam, theo sự kiện cuộc chiến cuối cùng giữa Char AznableAmuro Ray.
  • Mobile Suit Gundam: The Origin (2015): Bộ manga tiền truyện của series gốc Mobile Suit Gundam, kể về những tiền truyện về One Year War, sự phát triển của mobile suit đầu tiên và những ngày đầu của các nhân vật chính.

Đây chỉ là một trong số những series chính. Ngoài ra vũ trụ UC bao gồm nhiều anime và manga lấy chủ đề về những sự kiện diễn ra xung quanh các sự kiện chính như Crossbones Gundam, G-Self,vv...

 

Lịch sử về dòng Gunpla HGUC:

  • Mẫu Gunpla đầu tiên tỉ lệ 1/144 thuộc vũ trụ UC đầu tiên được bán ra thị trường vào năm 1999, được sản xuất với tên bản quyền " Gundam "

  • Mẫu High-Grade đầu tiên là RX-78-2 Gundam với tỉ lệ 1/144, dựa trên mẫu mobile suit chính trong series Anime Mobile Suit Gundam. Theo sau đấy là những mẫu mobile suit từ vũ trụ UC như Zeta Gundam, Nu Gundam, Sazabi, vv...

  • Dòng HGUC có lượng fan đông đảo nhất nhờ vào độ chi tiết cao cùng với sự chính xác với thiết kế gốc và cả sự đa dạng mẫu mã của vũ trụ UC. Ngoài việc ra mắt những kit mới, Bandai cũng ra mắt những mẫu cũ nhưng đã được nâng cấp và chỉnh sửa chi tiết hơn như dòng HGUC Revive.

 

Giá cả của HGUC như thế nào? 

Thông thường, HGUC có giá cả nhỉnh hơn các mẫu HG thông thường vì:

  • HGUC có nhiều chi tiết hơn các mẫu HG thông thường, cần nhiều part hơn và các kĩ thuật xử lí part khác nhau. Điều này dẫn đến chi phí sản xuất đắt hơn và giá thành bán lẻ đắt hơn
  • HGUC được dựa trên những mobile suit của Universal Century – dòng Gundam có lượng fan đông đảo nhất – dẫn đến nhu cầu cao hơn và giá thành cao hơn
  • Những mẫu HGUC thường được sản xuất thêm các bản đặc biệt với giá cả mắc hơn
  • Tuy nhiên, giá của HGUC phụ thuộc vào từng mẫu riêng biệt, trải dài từ dưới 400k đến những mẫu P-bandai trên 700k.

Và đó là tất cả những gì về dòng HGUC, nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin mới thì hãy theo dõi LIB Gunpla để nhận được những tin tức nhanh và chính xác.

Bạn cũng có thể mua các mẫu Gunpla HGUC tại:

https://www.lib-gunpla.vn/collections/hg-uc-univeral-century

Đăng kí nhận tin